วันพฤหัสบดีที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2557

กรุ๊ป O Meat eaters

เรื่องน่ารู้!!
คนที่มีกรุ๊ปเลือดโอ

กรุ๊ป O Meat eaters

ปัญหาของคนเลือดกรุ๊ปนี้คือ กระเพาะอาหารมีความเป็นกรดสูง สามารถย่อยอาหารจำพวกเนื้อได้ดีกว่าเลือดกรุ๊ปอื่ แต่ระบบการเผาผลาญไม่ค่อยดี ระดับฮอร์โมนไทรอยด์ไม่ค่อยคงที่ จึงทำให้อ้วนง่าย ตามติดมาด้วยปัญหาเลือดแข็งตัวช้า

อาหารที่เหมาะกับกรุ๊ปเลือด
เนื้อสัตว์ : รับประทานเนื้อได้แทบทุกชนิด ยกเว้น เนื้อหมู  เพราะมีไขมันสูง อย่าลืมรับประทานอาหารทะเล เช่น ปลาทูและเกลือไอโอดีนมาก ๆ เพื่อป้องกันโรคเลือดไม่แข็งตัว และไทรอยด์ แต่ระวังเรื่องไขมันและโคเรสเตอรอลด้วย  
ผัก : ผักที่ดีต่อสุขภาพ คือ ผักบร็อกโคลี่ ผักกาดคอส (ในซีซาร์สลัด) ปวยเล้ง ผักคะน้า หอมหัวใหญ่ และสาหร่ายทะเล ไม่ควรรับประทานกะหล่ำปลี ดอกกะหล่ำ เพราะไปก่อกวนการทำงานของไทรอยด์ 
ผลไม้ : รับประทานผลไม้ได้ทุกชนิด โดยเฉพาะตระกูลเบอร์รี่ หรือ ผลไม้ที่มีสีแดงเข้มหรือสีม่วงซึ่งมีความเป็นด่างสูง เช่น ลูกพรุน ลูกพลัม จะช่วยสร้างสมดุลให้ระดับกรดในกระเพาะอาหารได้ หลีกเลี่ยงส้ม  เพราะทำให้กระเพาะระคายเคือง
เครื่องดื่ม : ไม่ควรดื่มชา กาแฟ เบียร์ เพราะจะไปเพิ่มปริมาณกรดในกระเพาะ  กรุ๊ปโอไม่รับแคลเซียมจากผลิตภัณฑ์นม จึงต้องหาแคลเซียมจากที่อื่นแทนซึ่งนั่นก็ได้แก่ ปลาซาร์ดีน หรือ ปลาแซลมอน หรือรับประทานอาหารเสริมแคลเซียม
วิตามิน: กรุ๊ปโอมีปัญหาเลือดแข็งตัวช้า การรับประทานอาหารที่มีวิตามินเคสูงจะช่วยให้เลือดแข็งตัวได้ เช่น ตับ ไข่แดง คะน้า ผักโขม บร็อกโคลี่ และปัญหาระบบการเผาผลาญในร่างกาย จึงควรรับประทานอาหารที่มีวิตามินบี เช่น เนื้อ ตับ ไข่ ผลไม้ ผักใบเขียวและถั่ว หรือทานอาหารเสริมที่มีวิตามินบีเป็นส่วนประกอบ
เคล็ดลับการลดน้ำหนัก : ควรหลีกเลี่ยงอาหารจำพวกถั่ว ธัญพืช และขนมปัง ซึ่งจะทำให้น้ำหนักขึ้นง่ายกว่าปกติ

วิธีการออกกำลังกาย
ต้องใช้แรงและความรวดเร็ว เช่น เต้นแอโรบิค ยกน้ำหนัก ปั่นจักรยาน

Aerobic



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น