วันพฤหัสบดีที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2557

กรุ๊ป Aนักมังสวิรัติ

คุณรู้หรือไม่?  วิธีการใดที่จะช่วยในเรื่องของการลดน้ำหนักให้ได้ผลดีและมีประสิทธิภาพที่สุด

ก่อนอื่นเราต้องรู้ถึงที่มาโดยคร่าวๆของการลดน้ำหนักตามกรุ๊ปเลือดนี้สะก่อน !!

   การรับประทานอาหารตามกรุ๊ปเลือดเป็นผลมาจากงานวิจัยของแพทย์ชาวอเมริกัน ซึ่งพบว่าการรับประทานอาหารที่เหมาะสมกับกรุ๊ปเลือดจะช่วยสร้างสมดุลที่ดี ที่สุดให้แก่ร่างกาย ภูมิต้านทาน ระบบย่อย รวมถึงการลดน้ำหนักและเพิ่มพละกำลัง ที่สำคัญช่วยทำให้ไม่แก่เร็วอีกด้วย

เรื่องน่ารู้ !!

  
คนที่มีกรุ๊ปเลือดเอ
กรุ๊ป Aนักมังสวิรัติดีๆนี่เอง
คนเลือดกรุ๊ปนี้ส่วนใหญ่จะมีกรดในกระเพาะอาหารต่ำ ทำให้ระบบการย่อยไม่ค่อยดี ระบบภูมิคุ้มกันก็ไม่ดี เลือดค่อนข้างเหนียวข้น เมื่อรับประทานเนื้อสัตว์และไขมันเข้าไปจะยิ่งเพิ่มความข้นของเลือดทำให้เลือดไหลเวียนช้า หัวใจก็ทำงานหนักมากขึ้น และมีโอกาสเสี่ยงสูงต่อการเป็นโรคหัวใจ มะเร็งและเบาหวาน

อาหารที่เหมาะกับกรุ๊ปเลือด
เนื้อสัตว์ : เนื่องจากระบบย่อยอาหารไม่ดี จึงควรรับประทานเนื้อสัตว์ทุกชนิดในปริมาณน้อย ควรทานปลาทะเลบางชนิด เช่น ปลาทู ปลาแซลมอน ปลากะพง  หรือดื่มนมถั่วเหลือง นมแพะ หรือโยเกิร์ตไขมันต่ำ แทนนมวัว และตระกูลถั่วต่างๆ เช่น ถั่วลิสง เมล็ดฟักทองและเต้าหู้ เพื่อทดแทนโปรตีนจากสัตว์ได้


    ผัก:ควรรับประทานทานผักที่มีกากใยช่วยเรื่องปัญหาระบบย่อยและเสริมภูมิต้านทาน เช่น บร็อกโคลี่ แครอท กระเทียม หัวฟักทอง และผักโขม


ผลไม้ : รับประทานได้เกือบทุกชนิด ยกเว้นมะม่วง มะละกอ กล้วย ส้ม เพราะทำให้ระคายเคืองกระเพาะ และเป็นตัวการขัดขวางการดูดซึมของวิตามิน 
เครื่องดื่ม : ดื่มกาแฟได้ (วันละหนึ่งแก้ว) เพื่อช่วยเพิ่มกรดในกระเพาะอาหาร แต่ไม่ควรดื่มนม เบียร์และโซดา
เคล็ดลับการลดน้ำหนัก : หากรับประทานอาหารตามกรุ๊ปเลือดสม่ำเสมอ จะสามารถลดน้ำหนักลงเองโดยอัตโนมัติ แถมยังได้เพิ่มภูมิ
ต้านทานร่างกายอีกด้วย



วิธีการออกกำลังกาย
ให้เน้นไม่ต้องใช้แรงมาก แต่ใช้เวลานานหน่อย และควรเป็๋นการออกกำลังกายที่ใช้สมาธิ เช่น โยคะ หรือ การเดินช้าๆ เราอาจจะลองมองหาคลิปวีดีโอที่ใช้สำหรับสอนวิธีการต่างๆในการออกกำลังกาย เพื่อเพิ่มความน่าสนใจ และ ความสนุกสนานมากขึ้น....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น